024 7108 6689

media@gapit.com.vn

AI & Digital Marketing: Đồng minh đắc lực hay mối đe dọa với Marketer

AI & Digital Marketing: Đồng minh đắc lực hay mối đe dọa với Marketer

Sự phát triển nhanh chóng của AI trong lĩnh vực Digital Marketing mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn một số thách thức. Vậy cán cân hiện đang nghiêng về đâu?

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi cách Marketer tiếp cận Digital Marketing

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang bùng nổ và len lỏi vào mọi khía cạnh của đời sống, từ công nghệ, y tế, giáo dục và cả Digital Marketing. AI mang đến những công cụ và giải pháp mạnh mẽ, giúp các marketer tiếp cận và giải quyết công việc hiệu quả hơn, từ đó nâng cao hiệu suất chiến dịch và doanh thu.


Theo một khảo sát của HubSpot, marketer thường ứng dụng AI trong những công việc sau:

  • 40% ứng dụng AI vào Phân tích/báo cáo dữ liệu
  • 39% ứng dụng vào Nghiên cứu (nghiên cứu thị trường, viết báo cáo tổng kết)
  • 38% ứng dụng vào Sáng tạo nội dung

 

Dưới đây, chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu kỹ hơn những ứng dụng của AI vào trong Digital Marketing.

  1. Phân tích dữ liệu: AI giúp thu thập và phân tích lượng lớn dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, giúp marketer hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của khách hàng mục tiêu. Từ đó, các chuyên gia marketing có thể đưa ra những quyết định sáng suốt hơn khi xây dựng chiến lược.
  2. Tối ưu hóa quảng cáo: AI giúp người dùng lựa chọn các từ khóa, đối tượng mục tiêu, vị trí hiển thị quảng cáo phù hợp, điều chỉnh giá thầu theo thời gian thực để tối ưu hóa chi phí, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu từ quảng cáo.
  3. Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng: Với các thuật toán học máy, AI có thể gợi ý sản phẩm phù hợp, gửi email marketing với nội dung và chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho từng đối tượng khách hàng. Điều này hỗ trợ xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng, tăng độ trung thành và khuyến khích họ mua hàng nhiều hơn.
  4. Chatbot và trợ lý ảo: Các chatbot tích hợp AI có thể hỗ trợ giải đáp thắc mắc, cung cấp thông tin sản phẩm, xử lý đơn hàng…; giảm tải cho bộ phận chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng độ hài lòng của khách hàng.
  5. Tự động hóa nội dung: Các công cụ sinh nội dung dựa trên AI có thể tạo ra các bài viết, quảng cáo, email marketing một cách nhanh chóng và hiệu quả; giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho marketer, đồng thời gia tăng hiệu quả của hoạt động marketing.

Không chỉ dừng lại ở đó, AI vẫn đang được ứng dụng vào hàng trăm công việc khác nhau trong lĩnh vực Digital Marketing.

AI và người sáng tạo: Là bạn hay thù?

AI đã khẳng định vị thế không thể chối cãi trong Digital Marketing, đặc biệt là các tác vụ đòi hỏi độ chính xác và tự động hóa cao. Tuy nhiên, ở lĩnh vực Sáng tạo, vai trò của AI vẫn là chủ đề tranh luận sôi nổi.


Mặc dù Trí tuệ nhân tạo thể hiện khả năng sáng tạo đáng kinh ngạc, bản chất “nhân tạo” của nó vẫn là điều không thể chối cãi. Mặc dù AI có thể mô phỏng và hỗ trợ các hoạt động sáng tạo nhưng nó vẫn không thể làm lu mờ giá trị của con người trong lĩnh vực này. Điểm hạn chế của AI so với con người nằm ở việc thiếu hụt quan điểm cá nhân, sắc thái cảm xúc và tính chân thực. Trong khi đó, để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật, văn học và âm nhạc đều cần bắt nguồn từ những trải nghiệm và cảm xúc thực của người sáng tạo. Bên cạnh đó, AI còn bị giới hạn về nguồn dữ liệu, không thể trích xuất thông tin từ các nguồn bị hạn chế, khiến AI không thể tạo ra nội dung hoàn toàn nguyên bản và kích thích tư duy như con người.

AI vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng là đồng minh đắc lực cho marketer nói chung và người sáng tạo nội dung nói riêng. Thay vì lo lắng về sự phát triển của AI, những nhà sáng tạo nên tận dụng những ưu điểm của công nghệ này để tối ưu hóa quá trình sáng tạo. Việc kết hợp sức mạnh của AI với tính sáng tạo, trực giác và cảm xúc của con người sẽ là chìa khóa để tạo ra những tác phẩm ấn tượng hơn bao giờ hết.

GAPIT Media cũng không đứng ngoài làn sóng ứng dụng AI trong hoạt động truyền thông marketing. Để triển khai và phát huy hiệu quả các ứng dụng AI, GAPIT Media đã mời các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ AI chia sẻ kiến thức và kỹ năng với nhân viên. Các buổi đào tạo và hướng dẫn này giúp nhân viên công ty nâng cao hiểu biết và khả năng sử dụng các công cụ, phần mềm dựa trên trí tuệ nhân tạo trong công việc hàng ngày. 

Hiện GAPIT Media đã triển khai các ứng dụng AI vào nhiều khía cạnh khác nhau trong quy trình làm việc, như: Research thông tin, định hướng nội dung, lên ý tưởng cho các ấn phẩm sáng tạo,… qua đó tăng cường hiệu quả hoạt động và vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Don’t miss out
Để lại email của bạn để nhận tài liệu về xu hướng Digital Marketing mới nhất của chúng tôi



    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung của chúng tôi.
    Xem tài liệu về Digital Maketing Trends Ở ĐÂY